เปิดตัว! สถานที่จัดงานแห่งใหม่ “บ้านเลขที่ ๑”

วันนี้ Box Wedding ขอเสนอสถานที่จัดงานแต่งงานในฝันที่ใหม่อีกที่หนึ่ง บ่าวสาวท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานสวยๆ คลาสิกๆ เราขอแนะนำ บ้านเลขที่ ๑ให้เป็นตัวเลือกในใจอีกหนึ่งที่่ค่ะ

อาคารเก่าแก่ดั้งเดิม “บ้านเลขที่ ๑” ซ่อนตัวจากความศิวิไลของเมืองหลวง ในตรอกกัปตันบุช (ซอยเจริญกรุง ๓๐)
ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามานานนับศตวรรษ ลักษณะของอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปยุคนีโอคลาสสิก เป็นอาคารก่ออิฐถือปูนสองชั้น หลังคาทรงปั้นหยาและออกแบบเป็นหน้าจั่วตรงกลางด้านหน้าอาคาร ผนังทาสีเหลือง หน้าต่างทาสีเขียวมะกอกตัดขอบขาว ประตูหน้าต่างเป็นทรงโค้งอย่างสวยงามแบบโรมัน อาคารแสดงออกถึงความแข็งแกร่งและสง่างาม ประดับมุขผนังอาคารด้วยการทำลวดลายเซาะร่องอย่างเดียวกับการก่อหินของยุโรป พื้นชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องสั่งจากต่างประเทศพื้นชั้นบนปูด้วยไม้สัก บริเวณคอสองเป็นภาพจิตรกรรมเขียนสีแบบสเตนซิล (Stencil) เป็นลวดลายดอกไม้แบบตะวันตกอย่างงดงาม

ในอดีต บ้านเลขที่ ๑ เป็นพื้นที่ของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๕ ต่อมา พระองค์ทรงพระราชทานให้แก่  พระอัครชายาเธอพระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ และทรงโปรดให้พระคลังข้างที่จัดประโยชน์โดยจัดแบ่งที่ให้เช่าเป็นสองแปลง

แปลงแรกคือตัวอาคารบ้านเลขที่ ๑ ซึ่งเลขที่ ๑ นี้ได้มาจากการที่เขตไปรษณีย์บางรัก (เดิมเป็นเขต    สี่พระยา) เห็นว่าเป็นอาคารของพระคลังข้างที่จึงให้เกียรติเป็นอาคารหมายเลข ๑

แปลงที่ ๒ คือที่ดินผืนติดกันทางฝั่งทิศเหนือผู้เช่าคือ มร.หลุยส์ ที เลียวโนเวนส์ บุตรชายของนางแอนนา เลียวโนเวนส์ หรือแหม่มแอนนา อาจารย์สอนภาษาอังกฤษพระโอรสและพระธิดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ดินผืนนี้ผู้เช่าใช้เป็นสถานที่เพื่อประกอบกิจการค้าไม้ส่งไปประเทศในยุโรป

ภายในบ้านเลขที่๑ เป็นอาคาร ชั้น แต่ละชั้นรองรับแขกได้ประมาณ ๖๐ คน  และมีลานจอดรถที่รองรับได้มากถึง ๑๕๐ คัน  สำหรับชั้นของอาคารประกอบด้วย พื้นที่ล็อบบี้กลาง และห้องโถงกลางสำหรับจัดเลี้ยงใหญ่ รวมถึงห้องปีกซ้ายและขวา ส่วนชั้น แบ่งพื้นที่เป็น ห้องเช่นเดียวกับชั้นล่าง ส่วนบริเวณลานกว้างด้านหลังตัวอาคารสามารถรองรับแขกได้ถึง ๓๐๐ ที่นั่ง ขณะที่สนามหญ้าแบ่งเป็น โซน และรองรับแขกได้ถึง ๕๐๐ คน นอกจากนี้ยังมีอาคารคลังสินค้าเดิมที่อยู่ติดกับรั้วบ้านด้านขวามือ ซึ่งในอดีตผู้เช่าคือ มร. หลุยส์ ที เลียวโนเวนส์ บุตรชายของแหม่มแอนนา เลียวโนเวนส์ หรือแหม่มแอนนา ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่สำหรับการประกอบอาหาร ขนาดพื้นที่ ๖๗๕ ตร.ม. โดยยังคงเปี่ยมด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี

สถานที่แห่งนี้พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านในทุกโอกาสสำคัญของชีวิต อาทิ งานหมั้นและงานวิวาห์อันสมบูรณ์แบบ ช่วงพิธีเช้าที่เรียบหรู  หรืองานเลี้ยงในแบบคลาสสิก ทั้งแบบค็อกเทล และกาลาดินเนอร์ รวมถึงรองรับการจัดงานอีเวนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และงานเลี้ยงสังสรรค์อย่างมีสไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศภายในและภายนอกอันหรูหราอย่างมีระดับและอบอุ่น พร้อมเนรมิตการตกแต่งอย่างงดงามเหมาะสมกับสถานที่อันเป็นประวัติศาสตร์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ บ้านเลขที่๑ มอบความสะดวกสบายในทุกๆ ด้านเพื่อให้งานสำคัญและแขกคนพิเศษได้รับความประทับใจอย่างมิรู้ลืม    

 

แอบมอง รอเจ้าบ่าวอยู่บนนั้น

ยิ้มมีความสุขทั้ง เจ้าบ่าว และเพื่อนเจ้าบ่าวเลยค่ะ

ต้นไม้ สวยและแข็งแรงมากค่ะ ถ่ายรูปออกมาได้บรรยากาศความคลาสิกสุดๆ

ดอกไม้ก็สวย สีสันสดใส เหมาะกับการถ่ายภาพเป็นที่สุด มองทางไหนก็ทำให้สดชื่นจ้าาา

ทางผ่านที่เรากำลังจะเดินไปยัง บ้านเลขที่ ๑

ทางเราเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสได้เข้าไปถ่ายรูปให้กับคู่รักคู่แรกที่มีโอกาสได้จัดงานแต่งงาน ณ สถานที่แห่งนี้ “บ้านเลขที่ ๑” สถานที่ที่มีทั้งความคลาสิกและเต็มไปด้วยเรื่องราว

หากใครสนใจสถานที่ “บ้านเลขที่ ๑” แห่งนี้สามารถติดต่อได้ที่ 02-6514849 , 02-2632500

เขียน โดย Box wedding

Organized this wedding By  คุณ ก้อง ปิยะ ( Sonix Youth 1999 Co.,Ltd)  

Photo By JAKAWIN PHOTOGRAPHY & BOX WEDDING        TEL : 089 669 9665

Comments

comments