11 ไอเดียของชำร่วยงานแต่งงาน

ในการจัดงานแต่งงาน สิ่งหนึ่งที่คู่บ่าวสาวทุกคู่จะต้องคิดและคำนึงถึง คือ การเลือก “ของชำร่วยงานแต่งงาน” ที่จะมอบเป็นที่ระลึกให้แก่แขกที่มาร่วมงาน หลายๆคนอาจคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่เชื่อไหมคะ ร้อยทั้งร้อย พอเอาเข้าจริงๆ กลับคิดไม่ออกว่าจะให้ของชำร่วยอะไรดี เพราะอันนั้นก็ดีอันนี่ก็ใช่ อีกอันก็ชอบ ไหนๆก็เป็นของชำร่วยงานแต่งงานของตัวเองแล้ว แน่นอนว่า คู่บ่าวสาวคงไม่อยากให้แขกที่ได้รับเชิญมาในงาน เมื่อกลับถึงบ้านก็ทิ้งขว้างของชำรวยที่เราอุตส่าห์เลือกสรรมาอย่างดีใช่ไหมคะ
วันนี้ Box wedding หยิบเอาภาพของชำร่วยงานแต่งงาน น่ารักๆในแบบต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง มาให้ไว้เป็นไอเดีย เผื่อคู่บ่าวที่กำลังมองหาของชำร่วยงานแต่งงาน และยังไม่รู้ว่าจะเลือกอะไรดี จะมีของชำร่วยอะไรน่ารักบ้าง เราลองไปดูกันเลย…
  •  กระเป๋าสตางค์ใบเล็ก เป็นของชำร่วยที่ผู้รับสามารถนำเอามาใช้ได้จริง ประดับตัวอักษรชื่อขึ้นต้นของคู่บ่าวสาว ขนาดเล็กน่ารักกำลังดี แนะนำให้เลือกสีกระเป๋าที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายผู้หญิง ถ้าเป็นคุณผู้ชายได้รับอาจจะเอาไว้ใส่กุญแจรถ เศษเหรียญ หรือถ้าเป็นคุณผู้หญิงก็เอาไว้ใส่เหรียญน่ารักๆ หรือใส่ลิปสติกได้คะ

ภาพจาก Jakawin Photography & Box Wedding

 

  •  ขวดโหลหรือขวดแก้วอเนกประสงค์ ภายในอาจจะบรรจุลูกอม ขนม แยม นำผึ้ง ขนาดเล็กน่ารักๆ ผูกด้วยเชือก ริบบิ้น สีต่างๆ อาจจะเป็นสีชมพู สีเขียวมิ้น ก็หวานน่ารักมุ้งมิ้ง พร้อมติกสติกเกอร์ชื่อคู่บ่าวสาว และวันที่งานแต่ง ก็เก๋ น่ารักไปอีกแบบนะคะ

ภาพจาก Jakawin Photography& Box Wedding

 

  • ขวดเซียมซี ของชำร่วยงานแต่ง ไอเดียเก๋ๆอีกรูปแบบหนึ่ง มีคำทำนายแปะอยู่ด้านหน้า นอกจากเป็นของชำร่วยแล้ว ผู้ได้รับอาจนำไปเล่นกับเพื่อน หรือใช้เป็นของประดับตกแต่งบ้านได้อีกด้วย

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • ลิปสติก ของชำร่วยแต่งงานที่เหมาะกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก แต่สำหรับคุณผู้ชายอาจจะเอาไปให้แฟนสาวใช้แทน ถือเป็นของชำร่วยอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำไปใช้ได้จริง และสาวๆหลายคนต้องชอบมากๆแน่นอนค่ะ

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • สบู่ก้อนน่ารักๆ มีกลิ่นหอม มีสันสวยงาม แปะด้วยชื่อของคู่บ่าวสาว ก็สามารถเป็นของชำร่วยแต่งงานที่ทรงคุณค่า น่ารัก และสามารถนำมาใช้จริงได้อีกด้วย

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • วัตถุมงคล ของชำร่วยที่มีคุณค่าทางจิตใจและทางวัตถุ สามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ บรรจุอย่างดีอยู่ในกล่องหนังกำมะหยี่ หรืออยู่ในกรอบกระจก เขียนชื่อคู่บ่าวสาว วันเวลาที่แต่งงานระบุไว้ ก็สวยหรูดูดี มีคุณค่าไปอีกแบบนะคะ

ภาพจาก Box Wedding

 

  • สมุดโน้ต หน้าปกอาจจะเป็นรูปวาดคู่บ่าวสาว พร้อมเขียนชื่อคู่บ่าวสาว วันเวลาที่แต่งงาน ติดริบบิ้นน่ารักๆ เป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • เข็มกลัด ของชำร่วยที่สามารนำมาใช้ได้จริง เป็นเครื่องประดับ มิกซ์และแมทซ์ได้กับทุกชุด ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นของชำร่วยอีกอย่างหนึ่งที่มีประโยชน์ และมีคุณค่านะคะ

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • พัด ของชำร่วยแต่งงานที่สามารถใช้ได้จริง เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ขนาดน่ารัก กำลังดี สกรีนชื่อคู่บ่าวสาว วันที่แต่งงาน เป็นของชำร่วยที่น่ารักแบบไทยๆดีนะคะ

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • พวงกุญแจ ของชำร่วยที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง มีหลายดีไซน์ น่ารัก หวานๆ เท่ห์ หลากหลายสีสัน หลากหลายสไตล์ เหมาะกับการใช้เป็นของชำร่วยงานแต่งงาน

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • ปฏิทิน ของชำร่วยที่สามารถใช้งานได้จริง ใช้ได้นาน และมีประโยชน์สำหรับทุกเพศทุกวัย เลือกสีหวานๆ น่ารักๆ อาจจะติดริบบิ้นประดับ หรือใช้กระดาษสวยๆ เขียนชื่อคู่บ่าวสาว ก็เป็นของชำร่วยอีกแบบหนึ่งที่น่ารัก และมีประโยชน์มากๆนะคะ

ภาพจาก Jakawin Photography

 

  • รูปถ่าย อีกหนึ่งของชำร่วยไอเดียเก๋ ที่คู่บ่าวสาวในปัจจุบันเลือกให้เป็นของชำร่วย เพราะรูปถ่ายช่วยเก็บภาพความทรงจำในวันงานให้คงอยู่ตลอดไป เป็นของชำร่วยที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ใต้รูปอาจจะใส่ชื่อคู่บ่าวสาว วันเวลาก็เป็นของชำร่วยที่น่ารักๆมากเลยค่ะ

ภาพจาก Jakawin Photography

 

“ของชำร่วยแต่งงาน” ที่ Box wedding ได้แนะนำไปทั้งหมด ล้วนแล้วแต่เป็นของชำร่วยที่สามารถสื่อความหมาย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งของชำร่วยแต่งงานที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ขอเพียงให้เหมาะสมและสามารถสื่อถึงความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาวก็พอ และ Box wedding หวังว่าของชำร่วยที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยเป็นไอเดียในการเลือกของชำร่วยแก่คู่บ่าวสาว ที่จะนำไปต่อยอดในการตัดสินใจเลือกของชำร่วยแต่งงานของทุกคู่กันนะคะ

 

 

เขียนโดย Box wedding

ภาพโดย Jakawin Photography & Box wedding

Comments

comments