4 ทริคเด็ดเลือกชุดแต่งงานสุดคุ้ม…แต่งเสร็จแล้วยังเอาไปใช้ต่อได้อีกนาน

จริงอยู่ที่เมื่อก่อน เวลาคิดถึงชุดแต่งงานว่าที่เจ้าสาวมักคิดว่า ชุดนี้ใส่ครั้งเดียวในชีวิต ต้องเป๊ะทุกอย่าง ทั้งสวยงาม ดูดีและเหมาะสมกับตัวเอง แต่ในยุคนี้ขอบวกเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียกได้ว่า คุ้มเงินเข้าไปอีกนิด นั่นคือ ชุดแต่งงานที่จะเลือก นอกจากต้อง ‘ใช่’  ในวันแต่งงานแล้ว ถ้าชุดนี้สามารถนำไป ‘ใช้ต่อ’ ได้อีกในโอกาสอื่นๆ จะดีมากและคุ้มเว่อร์!!
วันนี้ Box’ Blog จึงนำทริคดีๆ ในการเลือกชุดแต่งงานที่จะทำให้ว่าที่เจ้าสาวสามารถนำชุดสวยในวันสำคัญไปใช้ต่อไปในวาระโอกาสอื่นๆ หลังงานแต่งงานสิ้นสุดลงมาบอกต่อ อ่านจบเมื่อไหร่เปิดหาแบบชุดที่ใช่แล้วตรงไปที่ร้านชุดแต่งงานได้เลยจ้า

เลือกชุดไม่ใหญ่โตอลังกาล : แค่คิดก็รู้แล้วใช่ไหมละว่าการที่คุณวางเป้าไว้ว่าจะเอาชุดแต่งงานชุดนี้ไปใช้ต่อ คุณไม่ควรเลือกชุดแต่งงานใหญ่ยักษ์สุดอลังกาลประมาณชุดทรงเจ้าหญิงสุดฟูฟ่องหรือชุดเมอร์เมดลากชายหางยาวเป็นเมตรๆ เพราะชุดแบบนั้นเหมาะที่จะใส่ในวาระโอกาสพิเศษจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าคุณไม่ได้นั่งไทม์แมทชีนย้อนไปใช้ชีวิตอยู่ในยุโรปที่นิยมใส่กระโปรงสุ่มละก็ ชุดแต่งงานแบบนี้ใช้ต่อไม่ได้แน่ๆ

 

 

ชุดกางเกงสิคะแน่นอนกว่า : นอกจากจะได้ลุคเท่ๆ และเป็นเจ้าสาวที่ขึ้นชื่อว่าไม่แคร์กฎเกณฑ์เดิมๆ ที่เจ้าสาวต้องสวยหวานในชุดกระโปรงเท่านั้น  การเลือกชุดเจ้าสาวแบบกางเกงที่แม้หลายคนจะบอกว่าดูไม่ค่อยเป็นเจ้าสาวเท่าไหร่ แต่รู้ไว้เลยค่ะว่า แค่ใส่ความเป็นสีขาวสีครีม ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสีประจำตัวของเจ้าสาวลงไป คุณก็คีพความเป็นเจ้าสาวได้อย่างสตรองแล้วล่ะ  โดยชุดกางเกงที่ว่านี้คุณจะเลือกแบบชุดจั๊มสูทจบในชิ้นเดียวก็เก๋ไก๋ไม่เบา หรือถ้าคิดว่าจะเข้าห้องน้ำยากไปก็เลือกแบบแยกชิ้นซะสิ ไม่เห็นจะยาก

 

ชุดแต่งงานแบบสองชิ้นหรือมากกว่าไม่ว่ากัน : เดี๋ยวนี้เทรนด์ชุดแต่งงานแบบแยกชิ้นกำลังมาเลยนะคะ  ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่เหล่าดีไซเนอร์ออกแบบมาอย่างนั้นก็เพราะความต้องการตามหัวข้อที่เราบอกนี่แหละ นั่นคือ ว่าที่เจ้าสาวอยากได้ชุดที่ลงทุนตัดลง ทุนออกแบบในครั้งเดียวนี้ไปใช้งานได้อีกในหลายโอกาส ดังนั้นชุดเจ้าสาวแบบ 2 ชิ้นขึ้นไปจึงเป็นทริคเด็ดที่จะนำมาเป็นไอเดียตัดชุดแต่งงานที่การันตีเลยว่า แม้จบงานไปแล้วคุณหยิบชิ้นใดชิ้นหนึ่งไปมิกซ์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นในตู้ก็ไม่มีใครรู้หรอกว่า เดิมทีชิ้นนั้นน่ะ เป็นชิ้นสำคัญในชุดแต่งงานของคุณ

เลือกเนื้อผ้าเรียบๆ ไว้ก่อน : ต่อให้คุณจะเลือกชุดแต่งงานที่ดีไซน์ล้ำเลิศสักแค่ไหน ทริคเด็ดในข้อนี้อยู่ที่การเลือกเนื้อผ้าเรียบๆ มาตัดเย็บค่ะ ถ้าคิดจะใช้งานชุดแต่งงานของคุณต่อ ไม่ต้องไปคิดถึงผ้าลูกไม้ลายพร้อยใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ ขอให้เลือกชุดที่ออกแบบตัดเย็บด้วยเทคนิคการใช้เนื้อผ้าเรียบๆ เป็นหลัก เพราะเมื่องานแต่งจบลง คุณสามารถนำชุดแต่งงานชุดนี้ไปตกแต่งเพิ่มจนหน้าตาชุดแปรเปลี่ยนไปเป็นอีกชุดอย่างที่ไม่มีใครจับได้ แถมเนื้อผ้าเรียบๆ ไม่เสียหายจากการเลาะลูกไม้เดิมทิ้งด้วย เห็นไหมละ ตัดชุดแต่งงานแบบนี้ ใช้ต่อได้อีกแน่นอน

 

เป็นไงกันบ้างคะ ไม่ยากใช่ไหมละ ถ้าคุณคิดอยากจะเลือกชุดแต่งงานที่นำไปใช้ต่อได้ในวาระโอกาสอื่นๆ กระซิบบอกตรงนี้อีกนิดนะคะว่า ถ้าคุณเลือกแบบได้ดี เจอร้านที่ใช่ งบประมาณในการตัดเย็บหรือซื้อชุดมาใช้งานที่ตั้งไว้อาจเหลือไปใช้ในการเตรียมงานด้านอื่นๆ อีกด้วยนะคะ

เครดิต

รูปภาพ https://jackmakeup.com/2015/07/16/weddingdress

JAKAWIN PHOTOGRAPHY 089-6699665

เขียนโดย BOX WEDDING

Comments

comments