5 เคล็ดลับพิชิตใจว่าที่แม่สามี

 

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ไม่ได้มีแค่ละครไทยนะจ้ะ ชีวิตจริงเน่าเฟะเละเทะยิ่งกว่าละครมีถมไป แต่ถ้าคุณไม่อยากต้องเป็นนางเอกในละครชีวิตจริงที่ต้องเผชิญหน้าน้ำตาตกกับปัญหานี้หลังแต่งงานละก็ มาเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นสะใภ้รักของว่าที่แม่สามีกันไหม วันนี้แอดเอา 5 เคล็ดลับพิชิตใจว่าที่แม่สามีมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

 

ที่มา : https://drama.kapook.com/view150881.html

 

เคล็ดลับที่ 1 มีความอ่อนน้อมถ่อมตน 

Image result for รักต้องเลือก แตงโม

ที่มา : http://movie.sanook.com/61749/

แน่นอนว่าไม่มีผู้ใหญ่คนไหนไม่เอ็นดูเด็กสาวที่มีลักษณะของความอ่อนน้อมถ่อมตนค่ะ แต่คุณต้องแน่ใจนะคะว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่เฟค!! เพราะคุณจะทำได้ไม่ตลอด เพราะแม้ว่าคุณจะเป็นศิษย์เอกครูเงาะแต่เราก็เชื่อเหลือเกินว่าสีหน้าและแววตานั้นปิดไม่มิดแน่นอน และบอกเลยค่ะว่า ผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อน แม้หูตาจะเสื่อมถอยแต่ท่านสัมผัสได้แม่นกว่าที่คุณคิด ฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอท่านและทำทุกครั้งเรื่อยไป คือดึงความอ่อนน้อมถ่อมตนในสไตล์ของคุณออกมาแสดงค่ะ รับรองว่าทำจนเป็นนิสัยคุณจะทำได้เองโดยอัตโนมัติ และคุณจะได้ใจว่าที่แม่สามีในเบื้องต้นไปครองแน่นอน

 

  เคล็ดลับที่ 2 มีน้ำใจให้อย่างสม่ำเสมอ      

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=aAxBYcjP3Gc&index=6&list=PL

Box’s Blog ไม่ได้หมายถึงให้คุณเสียเงินซื้อขนมหรือข้าวของไปฝากเสมอทุกครั้งที่ต้องไปเจอหรือออกทริปไหนๆ หรอกนะคะ เพราะคำว่ามีน้ำใจในที่นี้ เป็นไปในทางปฎิบัติก็ได้ค่ะ เช่นพยุงท่านลุกขึ้นหลังจากก้มกราบพระตัวแนบพื้น  เปิดประตูรถให้บ้าง หรือแม้แต่ช่วยหยิบจับทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูแล้วไม่เป็นการเสนอตัวจนเกินงาม ซึ่งการแสดงน้ำใจในรูปแบบที่ว่านี้ ประทับใจและซื้อใจได้มากกว่าการเสียเงินไปหาของมากำนัล ดีไม่ดี ของที่คุณซื้ออาจไม่ตรงจริตกับท่าน ประมาณว่าแพงไปจนมองว่าคุณฟุ่มเฟื่อย ถูกไปก็หาว่าไม่มีเทส ของแบบนี้เสี่ยงเหมือนกันนะคะ เว้นซะแต่ว่าคุณสืบมาจากว่าที่สามีคุณแล้วว่า ของสิ่งนั้นคุณแม่ของเขาปลื้มแน่ก็จัดไป แต่ยังไงซะก็อย่างบ่อย เดี๋ยวจะกลายเป็นไม่ดีไปซะเปล่าๆ

 

เคล็ดลับที่ 3 ให้เกียรติลูกชายว่าที่แม่สามีเสมอ

รักต้องเลือก

ที่มา : https://www.google.co.th/search?biw=1536&bih=740&tbm=isch&sa

เพียงแค่คุณรู้จักให้เกียรติลูกของท่าน ไม่แสดงอาการข่มเขาต่อหน้าและลับหลังว่าที่แม่สามี ไม่ว่าจะเป็นการข่มแบบหยอกเอินหรือเอาจริง เพราะอย่าลืมนะคะว่าท่านไม่รู้หรอกว่าตอนอยู่กันสองคนคุณกับลูกชายท่านตะมุตะมิกันแบบไหน การที่คุณแกล้งทำเล่นๆ หรือพูดดุออกไปเบาๆ เพียงต้องการแสดงแสงยานุภาพเหนือกว่าประมาณว่าหนูเอาลูกแม่อยู่หมัด ว่าที่แม่สามีอาจคิดได้ว่า แย่แล้วลูกชายชั้น ถ้าแต่งกันไปมีหวังโดนแม่คนนี้กดหัวแน่นอน’ อะไรแบบนั้น

การให้เกียรตินี้ คุณควรทำอยู่เสมอแม้ไม่มีแม่สามีอยู่ด้วยนะคะ เพราะมั่นใจเถอะค่ะว่า แม่ลูกเขาคุยกัน  ซึ่งว่าที่สามีของคุณอาจพูดคุยให้แม่ของเขาฟังโดยไม่คิดอะไร แต่ท่านอาจตีความไปได้เองตามประสาแม่ที่ห่วงลูกก็เป็นได้ ฉะนั้นสาวๆ ที่อยากพิชิตใจว่าที่แม่สามีต้องไม่ลืมตัวหลุดข้อนี้ไปเด็ดขาด ถ้าคุณทำได้ละก็ ใจครึ่งหนึ่งของว่าที่แม่สามีจะเทมาให้คุณเลยล่ะ

 

  เคล็ดลับที่ 4 ไม่อีโก้และรู้จักที่จะเรียนรู้

Related image

ที่มา : https://drama.kapook.com/view150881.html

สาวยุคใหม่มักแสดงออกซึ่งความมั่นใจแบบสุดฤทธิ์สุดเดชจนเกิดเป็นอีโก้ขั้นสุดและลืมไปว่า จริงๆ แล้วตัวเองไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่อง บางอย่างควรลดอาการมั่นของตัวเองลงไป ลดอีโก้ความเป็นชั้นซะบ้าง และแสดงออกซึ่งความเป็นคนใฝ่รู้ให้ท่านเอ็นดู ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ แม้นอกบ้านคุณจะเป็นผู้บริหารที่เก่งมาก เป็นเจ้าของธุรกิจร้อยล้านแต่เรื่องงานบ้านติดลบ เพราะทำกับข้าวไม่เป็นสักอย่าง ก็พูดบอกว่าที่แม่สามีไปเลยตรงๆ แล้วขอให้ท่านช่วยสอน หรือถ้าคุณไม่รู้เทคนิกการรีดผ้าให้เรียบก็บอกออกไปเลยอย่าได้ลังเล ดีกว่าอวดเก่งว่าทำได้ แต่เอาเข้าจริงเละเทะสุดๆ

ขอย้ำนะคะว่า ไม่ต้องอายที่จะบอก ไม่ต้องกลัวว่าท่านจะรังเกียจอยู่ในใจ แค่คุณทำให้เห็นว่ายอมรับตัวเองที่ทำไม่ได้ และพร้อมจะเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ จากท่าน คะแนนความเอ็นดูจะขยับขึ้นทันที

 

เคล็ดลับที่ 5 ฝืนใจบ้างเพื่อความอยู่รอด

Related image

ที่มา : http://movie.sanook.com/tag/gmm+25/

เคล็ดลับสุดท้ายนี้ เราขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้หมายถึงให้คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง หรือต้องโกหกตัวเองหรือว่าที่แม่สามีเพื่อเป้าหมายสูงสุดคือหัวใจอันเมตตาของท่านนะคะ แต่เราหมายถึงว่า เรื่องบางเรื่องที่คุณอาจไม่คุ้นเคย หรือไม่เห็นด้วยที่จะทำ ก็เก็บอาการไว้ แล้วลองลงมือทำดูก่อนที่จะเซย์โนวววววววว อย่างน้อยๆ ให้ชีวิตได้ลองทำให้ทิศทางที่ว่าที่คุณแม่เขาบอกเพื่อให้ท่านได้รู้สึกว่า คุณเป็นคนที่มีความพยายามและเชื่อฟังท่าน จากนั้นเมื่อทำแล้วถ้าไม่รุ่งไม่เวิร์คค่อยไปกระซิบบอกว่าที่สามีเอาหลังไมค์ แต่อย่าเด็ดขาดที่จะพูดตัดรอนต่อหน้าต่อตาว่าที่แม่สามี แบบนั้นจะก่อให้เกิดภาพสาวดื้อรั้นหัวแข็งขึ้นในใจว่าที่แม่สามีทันที

 

ลองทำกันดูนะคะ กับ 5 เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกัน รับรองอีกครั้งถ้าทำได้ละก้ปลายทางของคุณคืองานแต่งงานและชีวิตคู่ที่สุขสันต์แน่นอน ว่าแต่ทำแล้วได้ผลอย่างไร หรือคุณมีวิธีแบบของคุณที่นอกเหนือจากนี้ บอกเราได้นะคะ เราจะทำหน้าที่บอกต่อให้ว่าที่สะใภ้ไทยทั่วประเทศได้ลองทำตามกันดูค่ะ

 

 

           

 

 

 

 

 

 

Comments

comments