แต่งหน้ายังไง…ไม่ให้หน้าเทา!!

 

ปัญหาหน้าเทา จัดว่าปัญหายอดฮิตอันดับต้นๆของสาวๆเลยก็ว่าได้ บางทีคนแต่งเองยังไม่รู้ตัวเลยว่าแต่งออกมาแล้วหน้าเทา อาจเพราะไม่มีความรู้ในการแต่งหน้า หรืออาจจะเป็นเพราะความหลงลืม  ไม่เป็นไรนะคะสาวๆ วันนี้แอดมีวิธีการเลือกเครื่องสำอางที่จะช่วยให้สาวๆแต่งหน้าออกมาแล้วหน้าไม่เทามาฝากกันค่ะ 

 

รักเพื่อนช่วยเพื่อน เลือกรองพื้น

ที่มา : https://daily.rabbit.co.th/%E0%B9%80%E0%B

เลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

ข้อนี่ถือว่าสำคัญม๊ากมากกกก กอไก่ล้านตัวเลยนะคะ เพราะหน้าจะเทาหรือไม่เทา การเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวนี่แหละสำคัญที่สุด แล้วจะเลือกสีรองพื้รยังไงดีหน่ะหรอ แนะนำให้เพื่อนๆไปลองเทสสีที่เคาว์เตอร์ ปรึกษาพนักงาน BA และควรลองทารองพื้นบนหน้าจะเป็นการดีที่สุดค่ะ เพราะไหนๆจะซื้อรองพื้นแล้วทั้งที ควรเลือกให้เข้ากับสีผิวเรามากที่สุด และไม่ควรลองที่หลังมือเด็ดขาด รองพื้นมีไว้ทาหน้าค่ะ ไม่ใช่หลังมือ เพราะฉะนั้นเวลาเลือกเฉดด้วยตา ลองทาบริเวณแนวกราม เพราะแนวกรามเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างใบหน้ากับลำคอ เวลาลงรองพื้นเราก็ลงที่ใบหน้าแล้วเชื่อมกับลำคอใช่ไหมคะ ดังนั้นบริเวณนี้จึงถูกต้องในการลองที่สุด จากนั้น แล้วเกลี่ยดู เทียบกันค่ะ สีไหนกลืนหายไป เป็นอันว่าใช้ได้ เลือกได้ถูกต้องและควรลองในแสงธรรมชาติ  สำคัญมากนะคะ ถ้าเคาน์เตอร์ที่ลองไฟสว่างเกินจริง กดเนื้อรองพื้นแล้วออกมาลองข้างนอกเลยค่ะ อย่าได้แคร์ หน้าลอยใครรับผิดชอบ ใช่ไหมคะ หรือถ้าเคาน์เตอร์แบรนด์ไหนมีกระจกที่มีไฟกลมๆ ล้อมรอบ อันไหนคือพอได้ค่ะ ใกล้เคียงแสงธรรมชาติที่สุด

 

รักเพื่อนช่วยเพื่อน เลือกรองพื้น

ที่มา : https://daily.rabbit.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8

ลังเลระหว่างเลือกรองพื้นสีเข้มกับสีอ่อน จะเลือกสีไหนดี

ถ้าเพื่อนๆลังเลระหว่างการเลือกสีเข้มกับสีอ่อนของสีรองพื้น แอดแนะนำว่าควรเลือกสีที่เข้มกว่าเพราะว่าสามารถตบแป้งสีขาวทับได้ แต่ถ้าเลือกสีรองพื้นสีขาวมากๆมาแล้วจะสามารถแก้ไขได้ยาก ตบแป้งทับไปทับมา สรุปหน้าเทาขึ้นมาแย่เลย

 

Image result for การเลือกสีคอนซีลเลอร์

ที่มา : https://www.konvy.com/community/view.php?id=175

เลือกสีคอนซีลเลอร์ก็สำคัญนะ

สำหรับคนที่จะเลือกสีคอนซีลเลอร์ ต้องระวังด้วยนะคะ เพราะคอนซีลเลอร์กับรองพื้นมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานแตกต่างกัน อย่างเช่นถ้าทาเราเอาไปทาใต้ตาต้องสีสว่างกว่าหน้าหลายเฉด หรือทาเอาคอนซีลเลอร์ไปทากบรอย ปิดสิว ฝ้า กระ รอยด่างดำแล้วต้องมีสีเข้มกว่าสีทาตา แต่ต้องสว่างก็สีรองพื้นเล็กน้อย เพราะถ้าเลือกสีคอนซีลเลอร์ไม่เหมาะกับการใช้งานแล้วหละก็ รอยต่างๆจะเด่นเช่นกว่าเดิมอีกด้วยนะจ้ะ ดังนั้นการเลือกสีคอนซีลเลอร์ก็สำคัญไม่แพ้กันนะเทอ

 

Image result for ทาหน้าอย่าลืมทาคอ

ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=misasaki&month=09

ทาหน้าอย่าลืมทาคอนะจ้ะ

คอใครว่าไม่สำคัญ ลอยไม่ลอย เทาไม่เทา ก็ตัดกันที่สีคอด้วยนะจ้ะ หน้ากับคอไม่สีเดียวกัน นี่ก็ชัดเลย ว่าเทอนะน่าลอยและเทาอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นทุกครั้งที่ทาหน้าอย่าลืมทาคอเด็ดขาด !ถ้าหน้าลอยและเทาขึ้นมา อย่าหาว่าแอดไม่เตือนไม่ได้น้า

 

ที่มา : https://today.line.me/th/pc/article/f18d89629b265ae1214af51b48fa4aebf2f2d

เลือกสีรองพื้นแล้ว อย่าลืมเลือกสีแป้ง

ถึงแม้ว่าเราจะเลือกสีรองพื้น สีคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสีหน้าและคอแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะเลือกสีแป้งให้เข้ากับสีหน้าด้วยนะ เพราะถ้าแป้งขาวกว่าสีรองพื้นมากๆแล้ว ดังนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกสีแป้งด้วยนะคะ

 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับเคล็ดลับ “การแต่งหน้ายังไง..ไม่ให้หน้าเทา” ที่แอดเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบ และเอาเคล็ดลับที่แนะนำไปลองทำดูนะคะ เผื่อจะช่วยให้เพื่อนๆแต่งหน้าออกมาได้สวยขาว ใส หน้าไม่เทากันอีกต่อไป…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments