คุยยังไง…ให้ได้คบ

คุยมานานแต่ก็ยังไม่ได้คบสักที จัดเป็นปัญหาความรักของคนโสดระดับต้นๆเลยก็ว่าได้ วัดได้จากกระแสแฮชแทค #คุยยังไงให้ได้คบ ในทวิตเตอร์ที่มีการพูดคุยกันอย่างเมามันส์ และไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่ี๋ประสบปัญหานี้ เพราะผู้หญิงก็เจอเหมือนกันค่ะ ทำไงได้อะเนอะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ใครจีบใครก่อนไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วล่ะสมัยนี้ แต่จะคุยหรือจีบยังไงให้ได้คบนี่สิ ประเด็นหลัก! บางคนคุยมาสี่ห้าเดือน บางคนคุยมาจะปี ลองขอคบก็แล้ว เขาก็ยังไม่ตอบตกลงสักที ให้เราเป็นได้แค่เพื่่อนที่แสนดีเท่านั้น……
เอาหล่ะๆอย่าพึ่งท้อใจไป วันนี้แอดเอา “5 Step คุยยังไง…ให้ได้คบ” มาแนะนำกัน จะมี step อะไรบ้างนั้น อย่ารอช้า ลุยเลยดีกว่า…

ที่มา : https://pantip.com/topic/36188596

Step 1 ชวนไปเดท เจอตัวไปเลยจะได้รู้สักที

คุยมาก็นานแสนนานนนนน…ก็ยังไม่มีวี่แววจะได้คบ ขอแนะนำให้ลองชวนไปเดทดู แอดว่าการคุยไลน์ คุยโทรศัพท์ ไม่ว่าเขาตอบไว จะโทรถี่แค่ไหน มันเทียบไม่ได้เลยกับการมาเจอหน้าและใช้เวลาร่วมกัน เคยได้ยินไหมที่เขาบอกกันว่า คุยมานานแค่ไหน แต่พอมาเจอหน้าก็เหมือนกับต้องนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด ดังนั้นถ้าคุยมานานแล้วยังไม่ได้คบสักที ลองชวนไปเดทดู อย่างน้อยถึงไม่ได้คบก็ยังเคยได้ใช้เวลาร่วมกัน คิดในแง่ดีละกันเนอะ ^^

 

ที่มา : http://www.popcornfor2.com/content/

Step 2 ถ้าโดนปฏิเสธก็อย่าพึ่งท้อใจไป

หลังจากลองชวนไปเดทแล้ว แล้วถ้าเขาไม่ไปละ 555 นี่ก็เงิบเบาๆ แต่อย่าพึ่งท้อ ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก แต่อย่าไปเซ้าซี่จนน่าเบื่อนะ หาจังหวะและโอกาสดีๆ ลองช่วงใหม่ ลองหาความสนใจของเขา และลองชวนไปในที่ที่เขาอยากไปดู อย่างเช่น เขาชอบทานปิ้งย่าง ก็ลองเสนอร้านปิ้งย่างที่เขาชอบดู นอกจากเขาอาจจะตอบรับคำชวนคุณแล้ว เขาอาจจะมองว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยของเขาด้วยนะ แบบนี้อะได้คะแนนไปเต็มๆ

 

ที่มา : https://pantip.com/topic/36188596

Step 3 อย่าลืมเป็นตัวของตัวเอง

ถ้าได้ไปเดทแล้ว การเป็นตัวของตัวเองนั้นแหละ ดีที่สุดแล้ว เพราะสุดท้ายถ้าเราเป็นตัวของตัวเอง เราก็จะสบายใจ และเชื่อว่าพลังแห่งความสบายใจของเราจะส่งผลไปยังคนที่มาเดทกับเราแน่นอน และเมื่อเราเป็นความสบายใจให้เขาแล้ว ก็เข้าตำราที่ว่าเมื่อเราอยู่กับใครแล้วสบายใจก็อยากจะอยู่กับคนนั้นไปนานๆ แต่นานๆนี่แบบไหนมันอยู่ที่เขาอีกนั้นแหละ งื้ออ TT

 

Image result for เดท ซีรีย์ น่ารัก

ที่มา : https://pantip.com/topic/36188596

Step 4 ฉันรู้นะ…ว่าเธอคิดอะไรอยู่

พอได้ไปเดทแล้ว คุยไลน์ คุยโทรศัพท์ วีดีโอคอลก็แล้ว เรียกได้ว่าทำหมดทุกทางแล้ว คุณต้องรู้สึกอะไรเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณบ้างแล้วแต่แอดขอยํ้านะคะ ว่าอย่าหลอกตัวเอง คุณจะรู้เลยว่าเขาคิดยังไงกับคุณ จะเอายังไงต่อดี ไปต่อหรือหยุด ถ้าคุณรู้สึกว่าเขาเริ่มชอบคุณแล้ว ไปในทิศทางเดียวกัน คุณก็พยายามทำคะแนนไปเรื่อยๆ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเขาไม่ได้รู้สึกอะไรกับคุณ เริ่มมาๆหายๆ คุณก็เตรียมตัดใจและหาคนใหม่ได้เลย

 

ที่มา : https://pantip.com/topic/36188596

Step 5 เธอจะมีหรือเปล่า

ถ้าเขาดูเหมือนจะมีใจ แต่ก็ยังกํ้ากึ่งอยู่ ไม่ชัดเจนสักที จะเอายังไงดี แอดขอแนะนำวิธีนี้เลย คือ การลองใจ ลองหายไปเลย ถ้าเขาเริ่มชอบคุณเขาจะเริ่มออกตามหาคุณ หรืออย่างน้อยก็ต้องมีปฎิกริยาอะไรบ้าง แต่ถ้ายังเงียบกริบ แอดแนะนำว่าตัดใจ เดินออกมาอย่างสวยๆหล่อๆ และหาคนใหม่ดีกว่า แต่ถ้าคุณยังอยากสู้อยู่ ก็ลองทำให้สุด เพราะสุดท้ายถ้ามันไม่ได้จริงๆ คุณก็จะหยุดไปเอง ถือคติว่า “ไปให้สุด ถ้าไม่ได้ก็หยุดละหาใหม่” แค่นั้นเองงง…

 

ลองทำกันดูนะคะ สำหรับ 5 step คุยยังไงให้ได้คบที่แอดแนะนำไป จะบอกว่าวิธีการนี้แอดแนะนำเพื่อนๆมาหลายต่อหลายคนแล้วนะ มีทั้งได้คบ และได้คนใหม่มาคบ 55 เอาเป็นว่าสุดท้ายแล้วจะคบหรือไม่ได้คบ ก็ให้คิดซะว่าอย่างน้อยเราก็เคยมีช่วงเวลาดีๆร่วมกัน เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน และฝากไว้ให้คิสสสสนิดนึงว่า รักใครก็ตามต้องไม่ลืมรักตัวเอง เพราะถ้าเราเป็นอะไรไป คนที่เสียใจมากที่สุดไม่ใช่คนที่ไม่รักเรา แต่คือพ่อแม่ที่รักเรามากที่สุดนั้นเอง ทำอะไรก็คิดให้ดีดีนะคะทุกคน รักน้ารู้เปล่า จุ้บๆ

 

 

Comments

comments